2007年8月29日 星期三

Chao www.sesameoil.com.tw

元福麻油廠www.sesameoil.com.tw

Reference source from the internet.

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Bước tới: menu, tìm kiếm
Bài này nằm trong
loạt bài về Ẩm thực
Kỹ thuật chuẩn bị và nấu

Dụng cụ nấu
Kỹ thuật nấu
Đo lường

Thành phần và chủng loại thức ăn

Gia vị & Rau thơm
Nước sốtSúp
Nguyên liệu

Các công thức nấu
Món tráng miệng

Ẩm thực

Việt NamTrung Quốc
PhápÝ
các nước khác...
Các đầu bếp nổi tiếng

Xem thêm:

BếpMón ăn
Sách dạy nấu ăn
(Wikibooks tiếng Anh)

Chao là một loại đậu phụ lên men, một món ăn Việt Nam, phổ biến ở miền Trung và miền Nam. Nhiều người cảm thấy sản phẩm này có vị thơm ngon, béo ngậy, đặc trưng, kích thích ăn ngon miệng. Nó còn được nhắc đến là "phô mai châu Á" vì nó có lớp mốc bên ngoài béo như phô mai Roquefort hay Camembert. Nó có thể được sử dụng trong ăn chay.

Trong cách sản xuất chao truyền thống, đậu nành được chế biến thành những miếng đậu hũ rồi cắt, ủ cho lên mốc, sau đó cho thêm gia vị vào. Trong giai đoạn nuôi mốc, có xuất hiện nhiều loại mốc, phổ biến là các loại mốc có màu trắng, màu vàng nâu, màu đen. Mốc có màu đen được loại bỏ trước khi thực hiện quá trình ủ chao. Gia vị thêm vào chao có thể là muối bột hoặc nước muối, ớt.

Sản xuất chao theo phương pháp công nghiệp đã và đang được thực hiện ở Khoa Sinh, Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh. Một số nước như Trung Quốc đã sản xuất chao trên quy mô công nghiệp, tạo ra những màu sắc đặc trưng phù hợp với thị hiếu.

[sửa] Tham khảo

  • Công nghệ sản xuất mì chính và các sản phẩm lên men cổ truyền. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền (chủ biên). Nhà xuất bản Khoa học Kỹ thuật, 2004.
大家好!歡迎來到元福麻油廠的世界,首先恭喜您來到這接受新的資訊讓產業更有競爭力,我們是提供專業食用油製造商,應對廠商高品質的油品需求,我們可以協 助廠商滿足您對產業的不同要求,我們有能力達到非常卓越的客戶需求品質,這是現有相關技術無法比擬的,我們成功的滿足了各行各業的要求,包括:專業調味配 方、白麻油、黑麻油、花生油、苦茶油、食用油與食材配方調整等相關問題。我們的產品涵蓋了從民生食用油到工業食品級的配方設計;從家庭到五星級飯店;從小 型食品加工生產到大型食品工廠量產;全自動整合;我們的技術可提供您連續食品加工生產的效能,我們整體的服務及卓越的技術,恭迎您親自體驗!!

元福麻油廠(專製黑麻油、花生油、苦茶油、白麻油)YOUNG FULL FOOD COMPANY http://www.sesameoil.com.tw/、 元福麻油廠專業生產純正精煉的黑麻油、胡麻油、白麻油、小香油、花生油、苦茶油、茶籽油、茶油,特製的芝麻醬、黑麻醬、花生醬、香蔥醬,並有多種口味的北 港名產、傳統禮餅、北港囍餅、餅乾糖果、訂婚囍餅、古製醬菜、傳統麻咾、花生禮品,秉持發揚傳統榨油精華,創造健康的美食文化。

沒有留言: